Operation trong CRM: Quy trình tổ chức và vận hành toàn diện
Một doanh nghiệp muốn phát triển và tồn tại lâu dài thì cần có một
quy trình tổ chức và vận hành toàn diện. Vậy vận hành trong doanh
nghiệp là gì? Nó có tác động gì đến sự phát triển của doanh nghiệp?
Cùng tìm hiểu trong bài viết sau của
Tera Solutions.
1. Vận hành (Operation) là gì?
Vận hành (operation) là gì?
Vận hành (hay Operation) là quá trình điều hành, thực hiện và duy
trì một hệ thống, thiết bị hoặc quy trình để đạt được mục tiêu cụ
thể. Trong kinh doanh, vận hành là việc thực hiện các hoạt động hàng
ngày của một tổ chức/doanh nghiệp để duy trì và phát triển hoạt
động. Vận hành có thể bao gồm quản lý sản xuất, quản lý nhân sự,
quản lý vật liệu, quản lý dự án… một cách hiệu suất nhất.
2. Tại sao doanh nghiệp cần tối ưu quy trình vận hành?
Lợi ích của việc sử dụng quy trình vận hành
Trong doanh nghiệp, vận hành mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Đặc
biệt, nó có ảnh hưởng lớn đến quản lý chuỗi cung ứng và quản lý hoạt
động sản xuất:
-
Quản lý chuỗi cung ứng: Vận hành đúng quy trình
giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất, giảm thiểu rủi ro, thất
thoát. Đồng thời, việc này cũng giúp đảm bảo cho nguồn cung cấp
luôn ổn định, không bị gián đoạn, doanh nghiệp luôn sẵn sàng để
cung ứng sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng.
-
Quản lý hoạt động sản xuất:
Vận hành hiệu quả giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ việc lập
kế hoạch sản xuất đến sử dụng tài nguyên và quản lý lực lượng lao
động. Từ đó giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm cho doanh
nghiệp. Đồng thời, bằng cách quản lý hoạt động sản xuất, doanh
nghiệp cũng có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo luôn đáp
ứng được các tiêu chuẩn, yêu cầu của khách hàng.
3. CRM hỗ trợ doanh nghiệp trong quy trình vận hành
CRM hỗ trợ doanh nghiệp trong quy trình vận hành
Hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hỗ trợ doanh nghiệp trong
quy trình vận hành, cụ thể:
-
Tìm kiếm khách hàng:
Phần mềm CRM giúp tổng hợp thông tin về khách hàng, bao gồm lịch
sử mua hàng, lịch sự tương tác và thông tin cá nhân để phân loại,
chăm sóc/remarketing phù hợp.
-
Chốt đơn:
Nhờ phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể theo dõi khách hàng tiềm
năng thông qua quá trình mua hàng, nhu cầu của họ. Từ đó, doanh
nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng, từ việc tạo hồ sơ
khách hàng đến việc hoàn tất giao dịch.
-
Tổ chức - Vận hành:
CRM giúp lưu trữ thông tin về khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng
truy cập và sử dụng thông tin này để chăm sóc cũng như
remarketing.
Có thể khẳng định, việc triển khai phần mềm CRM trong doanh nghiệp
không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình vận hành mà còn hỗ trợ quản lý
quan hệ khách hàng tốt nhất. Nắm bắt được nhu cầu này, Tera
Solutions đã cho ra mắt phần mềm Tera CRM. Đây là giải pháp quản lý
quan hệ khách hàng tiên tiến nhất với hàng loạt các tính năng thông
minh, đặc biệt là tính năng Tera Operating giúp doanh nghiệp vận
hành toàn diện quy trình trong tổ chức.
Với tính năng Tera Operating có trong phần mềm Tera CRM, doanh
nghiệp có thể:
-
Lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng toàn diện, thông minh.
-
Hỗ trợ quá trình chốt đơn diễn ra nhanh chóng hơn.
-
Remarketing chính xác, đúng nhu cầu khách hàng.
-
Vận hành trơn tru các quy trình như chuỗi cung ứng, sản xuất…
-
Hỗ trợ phân tích và làm báo cáo nhanh chóng.
Bài viết trên đã chia sẻ vai trò về của quy trình vận hành trong tổ
chức của doanh nghiệp. Đồng thời bài viết cũng chia sẻ một giải pháp
CRM, hiện đại và hỗ trợ vận hành toàn diện cho doanh nghiệp - phần
mềm Tera CRM. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí,
tăng năng suất lao động và kinh doanh hiệu quả nhất.