0378.858.079
Tera Ecommerce trong CRM: Quy trình vận hành toàn diện

Tăng cường quản lý khách hàng và tiếp thị dựa trên dữ liệu từ sàn thương mại điện tử (Ecommerce)

Hiện nay, với sự phát triển của thương mại điện tử (Ecommerce), mỗi giao dịch hay lượt truy cập đều đem đến dữ liệu quý báu về hành vi và sở thích của khách hàng. Bởi vậy, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay ứng dụng các phần mềm CRM có tích hợp dữ liệu từ Ecommerce để quản lý khách hàng, tối ưu hoá tiếp thị hiệu quả hơn. Vậy thương mại điện tử có vai trò gì trong quá trình này? Nó được thực hiện như thế nào? Phần mềm CRM được kết hợp với Ecommerce như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin này trong bài viết sau đây của Tera Solutions.

1. Tầm quan trọng của sàn thương mại điện tử (Ecommerce) trong quản lý khách hàng

Tầm quan trọng của sàn thương mại điện tử - Tera Ecommerce trong quản lý khách hàng
Tầm quan trọng của sàn thương mại điện tử (Ecommerce) trong quản lý khách hàng

Trong thời đại số hóa hiện nay, sàn thương mại điện tử (Ecommerce) đóng vai trò quan trọng trong quản lý khách hàng. Không chỉ là nơi mua bán hàng hóa, đây còn là nền tảng thu thập thông tin khách hàng và tạo hồ sơ khách hàng thân thiết.

  • Phân tích hành vi mua hàng: Thương mại điện tử cung cấp dữ liệu chi tiết về hành vi mua sắm của khách hàng. Dựa trên phân tích này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, tăng cường tương tác và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
  • Xây dựng hồ sơ khách hàng thân thiết: Thương mại điện tử cho phép doanh nghiệp xây dựng hồ sơ khách hàng chi tiết. Nhờ đó, doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa, gửi thông báo đúng lúc và tạo sự gắn kết với khách hàng, giúp gia tăng doanh số bán hàng.

2. Tối ưu quy trình quản lý khách hàng dựa vào Ecommerce

Tối ưu quy trình quản lý khách hàng dựa vào Tera Ecommerce
Tối ưu quy trình quản lý khách hàng dựa vào Ecommerce

Tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng thông qua Ecommerce đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố như:

  • Tiếp thị cá nhân hóa: Điều này đảm bảo rằng mỗi khách hàng nhận đều được thông điệp và ưu đãi phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Sử dụng dữ liệu thu thập được từ các giao dịch trước đó và hành vi trên trang web, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị cá nhân hóa cho khách hàng.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm: Doanh nghiệp cũng có thể theo dõi “vòng đời” của khách hàng thông qua Ecommerce và tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện, dễ dàng. Nhờ đó doanh nghiệp có thể làm tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Ứng dụng CRM vào quy trình quản lý khách hàng

Ứng dụng Tera CRM vào quy trình quản lý khách hàng
Ứng dụng CRM vào quy trình quản lý khách hàng

Ứng dụng CRM vào quy trình quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn và tương tác hiệu quả hơn với khách hàng.

  • Áp dụng dữ liệu từ Ecommerce trong việc tối ưu hóa chiến lược tiếp thị: Sử dụng dữ liệu từ Ecommerce, phần mềm CRM có thể phân tích hành vi mua của khách hàng. Đồng thời, tối ưu hoá chiến lược tiếp thị bằng cách đưa ra các ưu đãi và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng cụ thể. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể từ đó tăng cơ hội chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.
  • Xây dựng hồ sơ khách hàng đa chiều và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm: Bằng cách tổng hợp thông tin về sở thích, lịch sử mua hàng và phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa, giúp tạo sự gắn kết từ phía khách hàng.
  • Sử dụng dữ liệu từ Ecommerce để dự đoán hành vi mua hàng và tối ưu hóa quy trình bán hàng: Với dữ liệu từ sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ một cách đúng đắn, kịp thời. Điều này cũng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng cường sự cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Với những lợi ích trên, doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm Tera CRM. Đây là công cụ được phát triển bởi Tera Solutions, giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng toàn diện, tối ưu hoá tiếp thị hiệu quả nhất. Đặc biệt, phần mềm Tera CRM tích hợp tính năng Tera E-commerce - một trong những công cụ tốt nhất giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý khách hàng, xây dựng tệp khách trung thành và tối ưu quy trình bán hàng. Đây chắc chắn là công cụ mà doanh nghiệp không nên bỏ qua nếu muốn tăng chuyển đổi và doanh thu hiệu quả.

Có thể thấy dữ liệu từ sàn thương mại điện tử Ecommerce đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích từ quản lý khách hàng, tối ưu tiếp thị đến tăng trưởng doanh số. Đặc biệt, khi dữ liệu này được kết hợp trong phần mềm CRM, nó còn đem đến cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một công cụ CRM tích hợp dữ liệu từ sàn thương mại điện tử, thì Tera CRM (với tính năng Tera E-commerce) sẽ là một lựa chọn lý tưởng.