Hiện nay, với sự phát triển của thương mại điện tử (Ecommerce), mỗi giao dịch hay lượt truy cập đều đem đến dữ liệu quý báu về hành vi và sở thích của khách hàng. Bởi vậy, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay ứng dụng các phần mềm CRM có tích hợp dữ liệu từ Ecommerce để quản lý khách hàng, tối ưu hoá tiếp thị hiệu quả hơn. Vậy thương mại điện tử có vai trò gì trong quá trình này? Nó được thực hiện như thế nào? Phần mềm CRM được kết hợp với Ecommerce như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin này trong bài viết sau đây của Tera Solutions.
Trong thời đại số hóa hiện nay, sàn thương mại điện tử (Ecommerce) đóng vai trò quan trọng trong quản lý khách hàng. Không chỉ là nơi mua bán hàng hóa, đây còn là nền tảng thu thập thông tin khách hàng và tạo hồ sơ khách hàng thân thiết.
Tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng thông qua Ecommerce đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố như:
Ứng dụng CRM vào quy trình quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn và tương tác hiệu quả hơn với khách hàng.
Với những lợi ích trên, doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm Tera CRM. Đây là công cụ được phát triển bởi Tera Solutions, giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng toàn diện, tối ưu hoá tiếp thị hiệu quả nhất. Đặc biệt, phần mềm Tera CRM tích hợp tính năng Tera E-commerce - một trong những công cụ tốt nhất giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý khách hàng, xây dựng tệp khách trung thành và tối ưu quy trình bán hàng. Đây chắc chắn là công cụ mà doanh nghiệp không nên bỏ qua nếu muốn tăng chuyển đổi và doanh thu hiệu quả.
Có thể thấy dữ liệu từ sàn thương mại điện tử Ecommerce đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích từ quản lý khách hàng, tối ưu tiếp thị đến tăng trưởng doanh số. Đặc biệt, khi dữ liệu này được kết hợp trong phần mềm CRM, nó còn đem đến cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một công cụ CRM tích hợp dữ liệu từ sàn thương mại điện tử, thì Tera CRM (với tính năng Tera E-commerce) sẽ là một lựa chọn lý tưởng.