0378.858.079
Tự động hóa quy trình làm việc với Tera Automation

Tự động hóa quy trình làm việc với Tera Automation

Thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, việc tự động hóa (Automation) trong doanh nghiệp đã trở thành xu hướng, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh. Đã có nhiều doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM (Customer Relationship Management) để quản lý quan hệ khách hàng. Việc này đem lại rất nhiều kết quả tích cực. Bài viết này sẽ giới thiệu về tầm quan trọng của tự động hóa quy trình làm việc và vai trò của Tera Automation trong việc cải thiện tối đa hoạt động của doanh nghiệp.

1. Tự động hóa (Automation) là gì?

Tự động hóa (Automation) là sử dụng công nghệ để thực hiện các tác vụ và quy trình một cách tự động. Việc làm này thay thế cho sự can thiệp của con người. Các giải pháp tự động hóa thường sử dụng phần mềm AI, thiết bị thông minh,... để thực hiện các công việc theo lập trình sẵn.

Tự động hóa (Automation) là gì? - Tera CRM

Tự động hóa trong quy trình làm việc của doanh nghiệp là việc ứng dụng các giải pháp tự động hóa để thực hiện các tác vụ và quy trình lặp đi lặp lại, thủ công, tốn thời gian và chi phí. Ví dụ: tự động hóa việc gửi email marketing, xử lý yêu cầu khách hàng, tạo báo cáo,...

2. Tầm quan trọng của tự động hóa trong quy trình làm việc

Tầm quan trọng của tự động hóa trong quy trình làm việc - Tera CRM

Tự động hóa mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, có thể kể đến như:

  • Tăng hiệu quả hoạt động: Tự động hóa giúp thực hiện các tác vụ nhanh chóng, chính xác. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Tự động hóa giải phóng nhân viên khỏi các công việc thủ công, tẻ nhạt. Đồng thời, tự động hóa còn giúp giảm thiểu đáng kể chi phí nhân công, chi phí vận hành,... hàng tháng của doanh nghiệp.
  • Nâng cao năng suất: Khi nhân viên được giải phóng khỏi các công việc thủ công, họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho các công việc sáng tạo. Doanh nghiệp từ đó sẽ nhận được những giá trị cao hơn, năng suất hơn.
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Tự động hóa giúp doanh nghiệp xử lý yêu cầu, thắc mắc của khách hàng đúng, nhanh chóng và hiệu quả, tránh tạo cho khách hàng trải nghiệm không tốt khi tiếp xúc với doanh nghiệp.
  • Tăng khả năng cạnh tranh: Doanh nghiệp có thể ứng dụng tự động hoá để phân tích đối thủ, dự đoán xu hướng,... để tạo ra những lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường.

3. Trường hợp cần sử dụng CRM nhằm tự động hóa quy trình

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cần sử dụng CRM có tính năng tự động hóa ( Automation) để tối ưu quy trình làm việc. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Doanh nghiệp có nhiều khách hàng: Theo ước tính, việc quản lý và chăm sóc khách hàng dưới dạng thủ công sẽ rất lâu và tốn nhiều chi phí. Automation giúp tự động hóa các tác vụ như gửi email marketing, xử lý yêu cầu khách hàng, tạo báo cáo khách hàng,... Doanh nghiệp sẽ vừa tiết kiệm thời gian và chi phí, vừa nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.
  • Doanh nghiệp có quy trình làm việc phức tạp: Automation giúp tự động hóa các quy trình làm việc phức tạp. Ví dụ: quy trình bán hàng, quy trình xử lý đơn hàng, quy trình chăm sóc khách hàng sau bán,…. Việc ứng dụng công nghệ này giúp doanh nghiệp giảm thiểu sai sót, tối ưu quy trình làm việc. Hiệu quả công việc từ đó cũng sẽ được tăng lên đáng kể.
  • Doanh nghiệp muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng:Automation giúp doanh nghiệp xử lý yêu cầu khách hàng nhanh chóng và kịp thời. Ngoài ra, chúng còn cung cấp cho khách hàng trải nghiệm cá nhân hóa, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Trường hợp cần sử dụng CRM nhằm tự động hóa quy trình - Tera CRM

Sử dụng Tera CRM có tính năng Tera Automation giúp doanh nghiệp.

  • Tự động gửi email, tin nhắn tiếp thị: Doanh nghiệp có thể gửi email marketing tự động đến khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại dựa trên các tiêu chí cụ thể. Thao tác này sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhân viên marketing rất nhiều.
  • Xử lý yêu cầu của khách hàng: Tự động hóa việc tiếp nhận, phân loại và xử lý yêu cầu của khách hàng qua email, điện thoại, website,... nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi cho khách hàng.
  • Tạo báo cáo tự động: Việc tạo báo cáo về doanh số, hiệu quả marketing, tình hình khách hàng,… bằng tự động hóa sẽ giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp có một cái nhìn tổng quan và chính xác về tình hình thực tế, từ đó đưa ra quyết định xử lý kịp thời.
  • Hỗ trợ đề xuất chiến lược: Tera Automation cung cấp các bản phân tích dữ liệu và đề xuất chiến lược tự động dựa trên dữ liệu khách hàng. Việc này góp phần tối ưu hoạt động marketing và bán hàng được tốt hơn.

Tự động hóa quy trình làm việc với Tera Automation là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng hiệu quả hoạt động và nâng cao khả năng cạnh tranh. Doanh nghiệp lựa chọn giải pháp phù hợp để nâng tầm hiệu quả hoạt động và phát triển lâu dài, bền vững.

Liên hệ ngay với Tera Solutions để được tư vấn miễn phí về giải pháp Tera Automation và tối ưu hóa quy trình làm việc cho doanh nghiệp của bạn!